Giảng dạy Mĩ thuật theo phương pháp giúp khơi dậy năng lực sáng tạo của học sinh, phát huy tính tích cực chủ động linh hoạt của người dạy, góp phần từng bước đổi mới giáo dục. Hoạt động dạy và học được tổ chức theo nhóm nên đã tạo điều kiện cho học sinh được giao lưu, học hỏi, phát huy khả năng sáng tạo. Chính vì vậy, BGH nhà trường đã chỉ đạo các đồng chí giáo viên giảng dạy môn Mĩ thuật áp dụng triệt để những điểm mới, nổi bật của phương pháp mới trong các tiết dạy của mình. Nhà trường đã đầu tư, trang bị phòng học Mĩ thuật mới để giáo viên giảng dạy học sinh đạt kết quả cao nhất. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên nhà trường đã vận dụng linh hoạt 7 quy trình Mỹ thuật mới. Qua đó nhằm phát huy tốt nhất 7 loại hình trí tuệ trong dạy học để học sinh học tập bằng nhiều cách, giúp học sinh phát triển toàn diện, sáng tạo trên mọi phương diện. Đồng thời còn phối hợp được có hiệu quả phương pháp dạy học mới đang giảng dạy ở Tiểu học như: Bàn tay nặn bột, VNEN,… trong quá trình dạy học Mĩ thuật.
Thông qua tiết học Mĩ thuật sinh động, hấp dẫn, theo từng chủ đề học học sinh đã phát huy khả năng thuyết trình và có nhiều tác phẩm mĩ thuật độc đáo.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG TIẾT HỌC MĨ THUẬT

Học sinh hoạt động sáng tạo tròng chủ đề của mình

Học sinh thuyết trình về bài vẽ của mình

Học sinh trưng bày sản phẩm mặt nạ của mình

Tác phẩm xé dán của học sinh

Bài vẽ theo chủ đề Thầy cô và mái trường của học sinh